Uống thuốc phá thai bị nôn có sao không?

Sau khi uống thuốc phá thai, chị em có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ. Điển hình là tình trạng nôn mửa, tuy nhiên mức độ cũng như thời gian kéo dài ở mỗi người là khác nhau. Vậy, uống thuốc phá thai bị nôn có sao không? Hãy nghe câu trả lời của các chuyên gia dưới đây.

Uống thuốc phá thai bị nôn có sao không?

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương cho biết, ưu điểm lớn nhất của phương pháp phá thai bằng thuốc là không can thiệp ngoại khoa vào tử cung nên hạn chế được rất nhiều biến chứng nguy hiểm cho bộ phận này cũng như chức năng sinh sản của phụ nữ.

Hơn nữa, phá thai bằng thuốc ít gây đau đớn, thời gian thực hiện ngắn, khả năng phục hồi nhanh, vô cùng tiện lợi và tiết kiệm được nhiều chi phí nên được bác sĩ khuyến cáo nên dùng.

Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể áp dụng được với thai dưới 7 tuần tuổi khi thai đã đi vào tử cung và chống chỉ định đối với những phụ nữ có sức khỏe kém, bị mắc các bệnh phụ khoa, tiền sử bệnh thiếu máu, rối loạn đông máu,….

uống thuốc phá thai bị nôn

Uống thuốc phá thai bị nôn có sao không?

  Bên cạnh đó, uống thuốc phá thai có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

  - Gây dị ứng: Một số thành phần của thuốc tránh thai không phù hợp với cơ thể thai thì có thể gây nên những hiện tượng dị ứng như bị ngứa, mẩn đỏ, nổi mề đay, mệt mỏi kéo dài, tụt huyết áp, khó thở, ngất xỉu,…

  - Xuất huyết âm đạo: Đây là sự co bóp của tử cung để đẩy thai ra ngoài, tình trạng này sẽ kéo dài ít nhất trong vòng 1 tuần.

  - Nôn mửa: Đây chỉ là một trong những tác dụng phụ của việc uống thuốc tránh thai nên nó được xem là hiện tượng bình thường.

Tuy nhiên, nếu nôn mửa quá nhiều sẽ khiến lượng thuốc bị mất đi hoặc nôn thuốc ra ngoài sẽ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: xót thai, thai chết lưu, dị tật thai nhi, phá thai không thành công,…

Trong trường hợp này, thai phụ phải tiến hành phá thai thêm 1 lần nữa, gây đau đớn hơn gấp nhiều lần và tổn thương nghiêm trọng đến tử cung, đe dọa đến khả năng làm mẹ sau này của chị em.

uong thuoc pha thai bi non co sao khong

Uống thuốc phá thai bị nôn có sao không?

  Vì vậy, chị em chỉ nên phá thai bằng thuốc ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để nếu xảy ra những tình huống bất thường như trên sẽ được các bác sĩ xử lý kịp thời, tránh những biến những khôn lường xảy ra.

Phòng Khám Đa Khoa Thái Bình Dương là một địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn, uy tín và tuyệt đối bí mật, nhận được sự tin tưởng của đông đảo chị em phụ nữ trên địa bàn thành phố trong thời gian qua.

Với đội ngũ y bác sĩ vững tay nghề và giàu kinh nghiệm, được sự hỗ trợ đắc của hệ thống trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại, đầy đủ, chúng tôi có thể chắc chắn sẽ giúp chị em đình chỉ thai kỳ trong sự an toàn nhất.

Nếu còn thắc mắc về vấn đề uống thuốc phá thai bị nôn có sao không? Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn miễn phí bằng cách nhấp vào bảng chat bên dưới.

 

tu van suc khoe truc tuyen
tư vấn sức khỏe trực tuyến